Mazda MX-5 Miata 1:24
490,000 đ
Mã số
MHO-19
Độ tuổi
3 tuổi trở lên
Xuất xứ

Đặc tính sản phẩm

  • Mazda MX-5 Miata;
  • Màu sắc: đỏ, xám bạc;
  • Tỷ lệ 1:24 so với phiên bản thật;
  • Hãng đồ chơi Bburago sản xuất chiếc xe mô hình Mazda MX-5 Miata dựa trên phiên bản thật theo giấy phép của hãng xe Mazda;
  • Tất cả các chi tiết đều được làm tinh tế, tỉ mỉ: từ 02 cửa đến mui và đặc biệt nhất là thiết kế nội thất;
  • Nắp capo trước có thể bật lên lộ phần động cơ chi tiết bên trong; 
  • Siêu xe 02 cửa dễ dàng mở rộng, mui trần và có thể đánh lái;
  • Xe được gắn kết trên kệ đứng nhựa, tiện lợi cho việc trưng bày;
  • Đây là mô hình thu nhỏ theo tỷ lệ của  dòng xe nổi tiếng trên thế giới rất sống động và chi tiết;
  • Ở tỷ lệ thu nhỏ này, xe có thể mở được cửa và nắp capo, có bánh đà để các bé chơi trò đua xe;
  • Xe được sơn theo công nghệ sơn nhiều lớp để tạo độ bóng và bền màu;
  • Một bộ sưu tập SIÊU XE chắc chắn là điều mà những ai yêu thích xe mô hình mong đợi nhất. Hãy hòa mình vào thế giới xe mô hình đa dạng, phong phú, cảm giác được sử hữu những siêu xe hạng sang: Lamborghini, Nissan GTR, Mercedes-Benz… xe sang cho doanh nhân: Audi, BMW, Porsche… xe thể thao: Opel GT, Dodge Viper…hay những thương hiệu lâu đời như Chervolet, Volkswagen… 
  • Món quà  tưởng không chỉ dành cho trẻ em mà cho tất cả những người đam mê và yêu xe.

Chi tiết sản phẩm

  • Kích thước hộp: 23 x 11.5 x10.5 cm; 
  • Thành phần: Xe được làm chủ yếu từ chất liệu là kẽm hợp kim (Metal) với một số chi tiết nhựa cao cấp;
  • Nhà sản xuất khuyến cáo độ tuổi sử dụng: 3+;
  • Sản phẩm phù hợp với mọi lứa tuổi yêu thích sưu tập xe mô hình tĩnh;

Đôi nét về Mazda MX-5 Miata phiên bản thật

Câu chuyện của hai thập kỷ

Đây là câu chuyện về một chiếc mui trần 2 chỗ ngồi không mang trên mình vẻ hào nhoáng, bóng bẩy nhưng vẫn luôn thể hiện chất phóng khoáng, sự trẻ trung và khả năng vận hành hoàn hảo của động cơ cỡ nhỏ.

Chiếc xe này đã và đang liên tục gặt hái thành công về doanh số bán cũng như các giải thưởng “Xe mui trần xuất sắc nhất năm”. Đó không phải là một chiếc roadster Đức đầy sức mạnh hay một chiếc xe Anh quốc yêu kiều mà lại là một đại sứ của xứ sở Hoa Anh đào. Vâng, đó chính là Mazda Miata hay còn được biết đến với cái tên Mazda MX-5.

Thế hệ thứ nhất MX--5/Miata NA

Vào những năm cuối thập kỷ 80, đầu thập kỷ 90 của thế kỷ trước, thế giới đứng trước hàng loạt các biến động về chính trị và kéo theo đó, là những biến động về kinh tế, sản xuất. Giá dầu tăng cao khiến cho người tiêu dùng thờ ơ với những chiếc SUV cồng kềnh, tốn xăng và cả những chiếc roadster vốn chỉ có 2 chỗ ngồi. Lý do ư? Đơn giản la chúng chẳng thể hiện được tí nào cái gọi là tính kinh tế, tiết kiệm mà lúc này đang là ưu tiên số 1.

Tuy nhiên, đó là tình hình chung của những sản phẩm mang thương hiệu Mỹ và châu Âu. Người Nhật lại có vẻ không suy nghĩ theo chiều hướng đó. Họ đã phát triển những sản phẩm roadster nhỏ gọn với động cơ  cỡ vừa. Tiêu biểu cho dòng sản phẩm này là chiếc Toyota MR2 Spyder và Mazda MX-5/Miata. Và có vẻ như những suy tính đầy thực dụng của họ đã thành công. 

Chẳng bao lâu sau khi xuất hiện, những sản phẩm này đã gặt hái được thành công vang dội, trong đó, Mazda MX-5/Miata đã thực sự trở thành một biểu tượng, một kỷ lục của ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản nói riêng và thế giới nói chung.

Được phát triển dựa trên cơ sở là chiếc Lotus Elan của Anh, MX-5 NA lần đầu tiên ra mắt công chúng tại triển lãm ô tô Chicago năm 1989 và ngay lập tức, nó đã nhận được sự quan tâm của người xem. Với triết lý gạt bỏ tất cả những gì là diêm dúa, thừa thãi, chỉ giữ lại những chi tiết cơ bản đủ để tạo cá tính cho sản phẩm của mình. Mazda đã cho thấy triết lý vừa đủ của mình là hoàn toàn hợp lý. 

Hơn 23.000 sản phẩm được bán ra ngay trong năm đầu tiên này đã cho thấy sức quyến rũ của sự đơn giản, hợp lý khi kết hợp cùng phong cách và giá bán thấp. Sự tài tình ở đây là tuy đơn giản nhung đường nét thiết kế của xe khá tinh tế, hiện đại với sự tham gia củ bộ đèn pha mắt híp, một chi tiết thời thượng chỉ có ở những chiếc xe Mỹ và châu Âu đắt tiền trong khi giá bán của xe chỉ 13.800 USD (tương đương với 24.109 USD tại thời điểm hiện tại).

Miata dường như đã hồi sinh cả một  thị trường roadster đang dần chết lặng dưới áp lực của khủng hoảng kinh tế. Tại Nhật, Miata cũng thành công vang dội nhưng vì lý do marketing, Mazda bán chiếc mui trần xinh xắn này với cái tên Eunos Roadster.

Công nghệ ứng dụng trên chiếc xe này cũng rất tiên tiến. Có thể kể ra đây công nghệ chế tạo khung xe với các thành phần hấp thụ bằng hợp kim nhôm, thiết kế khí động học giúp xe đạt được chỉ số cản giá Cd 0,38, hệ thống treo với giảm chấn xương đòn kép và thanh chống lật… 

Ban đầu, chiếc xe này chỉ có động cơ 1,6 lít, 14DOHC với công suất cực đại 120 mã lực. Đến năm 1994, phiên bản sử dụng động cơ 1,8 lít với công suất 130 mã lực được tung ra thị trường. Ngoài sự bổ sung này, Mazda cũng có thêm những tuỳ chọn trang thiết bị, nội thất, đồ chơi khác cho chiếc xe.

Mazda MX-5/Miata thế hệ thứ nhất chính thức ngừng sản xuất vào năm 1997 với 1500 sản phẩm đặc biệt mang mã STO (Special Touring Option) sau khi đã có trên 400 ngàn sản phẩm được bán ra trên toàn thế giới.

Thế hệ thứ 2: Mazda MX-5/Miata NB

Thế hệ thứ 2 của dòng xe này được gọi với tên hiệu là NB, được ra mắt năm 1998 và những sản phẩm thương mại đầu tiên được sản xuất năm 1999. Kiểu đèn pha “mắt híp” có thể bật lên hay cụp xuống chìm vào thân xe đã không còn hợp với thời trang nữa mà thay vào đó là kiểu đèn pha thông thường với hộp đèn dài, ôm hết các góc phần tư phía trước xe.

Đường nét thiết kế chung của xe trở nên mềm mại hơn nhiều với các mảng vẽ tròn, vuốt trơn nên chỉ số khí động học của xe đã giảm xuống đôi chút. Từ đời xe này, MX-5/Miata đã chính thức có 2 phiên bản động cơ lựa chọn là 1,6 lít với công suất 120 mã lực và 1.8 lít với công suất 142 mã lực. Cũng vào năm 1999, Mazda đã cho xuất xưởng phiên bản đặc biệt kỷ niệm 10 năm chinh phục của mình với màu sơn nổi bật, động cơ mạnh mẽ hơn, hệ thống treo thể thao do Blistein cung cấp và hộp thế thể thao cấp 6.

Mazda Miata NB của dòng xe này cũng có rất nhiều các phiên bản đặc biệt. Ngoài phiên bản kỷ niệm 10 năm đời, Miata còn có phiên bản MX-5 SP với 100 chiếc được sản xuất riêng cho thị trường Úc với động cơ 211 mã lực và giá bán cực kỳ cao; phiên bản SV (Shinsen Version) với màu sơn bạc sáng và mui xe màu xanh đen; phiên bản MX-5 Mazdaspeed sử dụng động cơ 1.8 lít 178 mã lực mà sau này trở thành thương hiệu nâng mui cứng cót hể tháo rời năm 2004 với chỉ có 350 chiếc được sản xuất dành riêng cho thị trường Nhật Bản. 

Ở thế hệ thứ 2 này, Mazda cũng kỷ niệm hàng loạt các thành tích bán hàng như chiếc xe thứ 500 ngàn xuất xưởng năm 1999, chiếc xe thứ 750.000 xuất xưởng năm 2004. 

Thế hệ thứ 3 MX-5/Miata NC

Cho đến giờ phút này, Mazda cũng chưa chính thức những hình ảnh của thế hệ tiếp theo nhưng riêng với thế hệ thứ 3, MX-5/Miata đã có 2 lần thay đổi facelift. Lần thứ nhất năm 2007 với tuỳ chọn mui xếp cứng 3 mảnh, đóng mở trong vòng 12 giây và lần thứ 2 là đầu năm nay, thiết kế với cản trước thế thao mở rộng theo phong cách chung của Mazda 6 và Mazda 3 và cả Mazda 5.

Đến giờ phút này, MMX-5/Miata vẫn thể hiện sự tuân thủ chặt chẽ  nguyên tắc Zoom-zoom và triết lý thiết kế dòng chảy mới của Mazda. Báo chí phương Tây vẫn khẳng định đây là một trong những chiếc roadster thành công nhất trong lịch sử và chiếc xe này hiện vẫn không có đối thủ, trên cả phương diện thiết kế, tính năng, chất lượng vận hành và truyền thống.

MX-5/Miata xứng đáng là mẫu xe huyền thoại làm nên cái tên Mazda, bên  cạnh chiếc coupe huyền thoại RX7. Mazda MX-5/Miata vẫn đang tiếp tục cuộc chinh phục khách hàng mà nó đã làm rất tốt trong vòng 20 năm qua.

Công nghiệp ô tô hiện đại đòi hỏi việc làm mới các sản phẩm rất nhanh. Tuổi thọ trung bình cho mỗi dòng sản phẩm chỉ là 3 năm cho bản thay đổi ngoại thất và 6 năm cho một phiên bản hoàn toàn mới. Chính vì vậy, sau 6 năm chính thức xuất hiện, Mazda MX-5/Miata NB đã chính  thức ngừng sản xuất nhường chỗ cho phiên bản hoàn toàn mới, Miata NC vào năm 2005. Và những chiếc MX5 thế hệ thứ 3 đã chính thức ra nhập thị trường vào ngày 17-5-2005. 

Nhìn chung, các dòng sản phẩm này không thực sự khác biệt cho lắm, chỉ là những cải tiến về chi tiết, còn hình dáng và form xe vẫn mang phong cách mềm mại, nhỏ gọn. Bộ đèn pha giờ được thiết kế với choá đèn hình ống và mặt phản xạ dạng projector hiện đại. Thêm vào đó, thế hệ này cũng được công nhận là nam tính hơn với các khoang bánh xe gồ ra khỏi thân xe, cản trước, cản sau và khe hút gió khá mạnh mẽ. 

Nội thất xe cũng được chăm chút hơn với ghế xe thể thao, ôm khít người, tiện nghi cao cấp và hệ thống các thanh chống lật, điều hướng gió phía sau ghế. Đến thế hệ thứ 3 này, Mazda cũng ngừng cung cấp động cơ 1.4, 1.6 lít và thay vào đó là động cơ 2.0 lít toạ ra công suất cực đại 170 mã lực cho phiên bản cơ sở. Hộp số tự động thể thao với các nút bấm chuyển số gắn sau vô lăng. Đây cũng là lần đầu tiên một chiếc roadter nhỏ có giá bán chưa tới 30.000 USD được trang bị tuỳ chọn.

License sản xuất

 

Cách thức mua hàng:

Quý khách đến mua trực tiếp tại cửa hàng số:

  • 2A Lê Khôi, P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM
  • 180 Thạch Lam, P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM
  • hoặc đặt mua theo một trong những cách sau:

  • Gọi điện đến số máy: (08) 73000 800 / (08) 73000 900
  • Chat trực tuyến với nick Yahoo: info.lienhuong
  • Gửi mail đến hộp thư: info@lienhuong.vn


ĐÁNH GIÁ
Quý khách có thể gửi ý kiến mà không cần đăng nhập tài khoản khách hàng.
Quý danh
Ý kiến
Nhập mã xác nhận
SẢN PHẨM CÙNG LOẠI
Công ty TNHH SX TM DV Liên Hương
2A Lê Khôi, Phường Phú Thạnh, Quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh
Email: info@lienhuong.vn - Fax: 08. 39 73 63 93 - Phone: 08. 39 789 089 - Mobile: 01234567830
Hỗ trợ trực tuyến: 08. 73000 800 - 08. 73000 900